Page 19 - วารสารวิชาการ เล่มที่ ๑
P. 19
วารสารทหารพััฒนา 15
Armed Forces Development Command Journal
้
่
ู
่
training session. 2.3 Attitudes, it was found that เป็นปรัะชิาก้รัโลัก้ที่�แที่บจัะรัับรัเรั�องรัาวัต่าง ๆ ตลัอดิจัน
ั
ิ
ั
์
there should be communication within the ม่พื่ฤตก้รัรัมคลั้ายก้ัน ที่รัพื่ยาก้รัมนุษยถุ่อเป็นปจัจััย
�
organization and should allow personnel to ที่มควัามสูำคัญอย่างมาก้ต่อสูังคมแลัะปรัะเที่ศชิาติ
่
่
participate in formulating development issues. ปรัะเที่ศที่ม่ที่รัพื่ยาก้รัมนุษย์ที่ม่ศก้ยภาพื่สููง จัะสูามารัถุ
�
�
่
ั
่
ั
2.4 Motivation, it was found that there should นำมาใชิ้ให้เก้ดิปรัะโยชิน์ในที่างสูรั้างสูรัรัค์ แลัะสู่งผู้ลัให ้
ิ
be an outstanding reward and reward system. ปรัะเที่ศน�นย่อมเจัรัิญก้้าวัหน้า มควัามม�นคงแลัะม�งค�ง
ั
ั
่
ั
ั
2.5 Development, it was found that the digital ที่ั�งในที่างเศรัษฐก้จั ก้ารัเม่องแลัะสูังคม ในที่างตรังก้ันข้าม
ิ
system should be developed at the faculty หาก้ปรัะเที่ศที่�ขาดิที่รัพื่ยาก้รัมนุษย์ที่ม่คุณค่าหรัอไม ่
่
�
่
่
ั
level and develop key performance indicators สูามารัถุนำมาใชิ้ให้เก้ิดิปรัะโยชิน์ต่อปรัะเที่ศชิาติไดิ้ ปรัะเที่ศ
that correspond to the nature of the work. เหลัานนก้ยาก้จัะพื่ฒนา ควัามเจัรัิญหรัอควัามลัาหลัง
�
้
่
่
็
ั
ั
ั
3. Executives have set guidelines/methods ของปรัะเที่ศ จัึงข�นอย่ก้ับที่รัพื่ยาก้รัมนุษย์ปรัะเที่ศต่าง ๆ
ึ
ั
ู
to develop support personnel capable of
�
่
่
่
ุ
�
่
ั
จัึงมงหวัังที่จัะม่ที่รัพื่ยาก้รัมนุษย์ที่มปรัะสูิที่ธีิภาพื่ แลัะ
working in the digital era by analyzing and
่
ั
ม่รัะบบก้ารับรัิหารัที่รัพื่ยาก้รัมนุษย์ที่ดิ ก้่อให้เก้ดิปรัะโยชิน ์
่
ิ
�
categorizing personnel according to their
ั
สููงสูดิต่อปรัะเที่ศชิาติในก้ารัที่จัะม่ที่รัพื่ยาก้รัมนุษย ์
�
่
ุ
abilities, emphasis on practical experimental
่
�
ที่ม่ศัก้ยภาพื่จัำเป็นต้องอาศัยรัะยะเวัลัา แลัะม่ก้ารัพื่ัฒนา
learning, and fair evaluation. Executives have
อย่างเป็นรัะบบ สูอดิคลั้องก้ับสูถุานก้ารัณ์ที่�เปลั�ยนแปลังไป
่
่
support and encouragement of support personnel
่
อย่างที่ันที่วังที่่ ก้ารัพื่ัฒนาบุคลัาก้รั เป็นก้รัะบวันก้ารัสูำคัญ
to work in the digital era by allocating sufficient
ิ
ั
ของก้ารับรัิหารัที่รัพื่ยาก้รับุคคลั เป็นก้ารัดิำเนินก้จัก้รัรัม
budgets for training programs, hiring know-
ั
้
ต่าง ๆ เพื่่�อเพื่ิ�มสูมรัรัถุนะของบุคลัาก้รัใหม่ควัามรัู้ ที่ก้ษะ
ledgeable speakers, and supporting the devices
ั
ิ
แลัะคุณลัก้ษณะ ที่ำใหสูามารัถุปฏิบติงานไดิ้อย่างม ่
้
ั
needed to work in the digital age. There is a system
้
ิ
ปรัะสูที่ธีิภาพื่แลัะปรัะสูที่ธีผู้ลั ตลัอดิจันที่ำใหบุคลัาก้รัม ่
ิ
ิ
for glorifying and rewarding those with good
ุ
ควัามเจัรัิญก้้าวัหน้าแลัะที่ันต่อก้ารัเปลั�ยนแปลัง (รังรััตนา
่
่
performance.
บุญ-หลัง, 2561)
ิ
Keyword: Personnel Development, Support แผู้นพื่ัฒนาเศรัษฐก้จัแลัะสูังคมแห่งชิาติฉบับที่่� 12
Personnel, Digital Era พื่.ศ.2560-2564 แลัะแนวัคิดิปรัะเที่ศไที่ย 4.0 โมเดิลั
ขับเคลั่�อนสูู่ควัามมั�นคง มั�งคั�ง แลัะยั�งย่น ไดิม่ก้ารัก้ลั่าวัถุึง
้
่
่
ิ
ความเป็นมาแลัะความสูำคัญขอังปัญหา ก้ารันำเที่คโนโลัยดิจัิที่ัลัมาใชิ้เป็นเครั่�องมอสูำคัญ ในก้ารั
ิ
่
ั
่
ู
่
�
ั
�
ุ
็
่
�
ยคศตวัรัรัษที่ 21 เปนยคที่โลัก้แลัะสูงคมเปลัยนแปลัง พื่ัฒนารัะบบเศรัษฐก้จัที่ต�งอยบนพื่�นฐานของก้ารัใชิ ้
ุ
�
่
่
้
ั
ิ
ู
ุ
ิ
ิ
อย่างรัวัดิเรัวั ในขณะเดิยวัก้ันโลัก้ที่�งโลัก้ต่างก้็เชิ�อมต่อก้ัน นวัตก้รัรัม ก้ารัปฏิรัปก้รัะบวันก้ารัที่างธีรัก้จั ก้ารัผู้ลัต ก้ารัคา
ั
่
็
่
ิ
ั
ิ
ุ
ิ
ิ
็
ไดิง่ายแลัะรัวัดิเรัวัข�น ปรัะชิาก้รัแตลัะปรัะเที่ศต่างก้ลัาย แลัะก้ารับรัก้ารั ก้ารัปรับปรังปรัะสูที่ธีภาพื่ก้ารับรัหารั
้
ึ
่
ปีีที่่� 46 ฉบัับัที่่� 1 มกราคม - เมษายน 2565
Volume 46 Issue 1 January - April 2022